28/07/2025
Gửi khách hàng kính mến!
Cà phê là mặt hàng của người nông dân sản xuất ra . Rải rác khắp các tỉnh Tây Nguyên và một số tỉnh khác. Chỉ khi người nông dân tự sx- tự bán cho các nhà rang xay dưới hình thức cà phê nhân mới được miễn thuế.
Còn các công ty mua hàng trực tiếp từ người dân đầu vào bằng 0% nhưng sx bán ra vẫn phải thu thuế 5%. Thông qua bảng kê mua hàng 01.
Nhưng hệ thống vận tải của các công ty thường không thể đến trực tiếp mua hàng từ người dân được số lượng quá lớn. Mà phải mua thông qua các đại lý thu gom hàng từ người nông dân chở lên.
Mà thông qua các đại lý thì sẽ có vat đầu vào là 5%. Khách hàng mua hàng không muốn trả khoản thuế này đồng nghĩa với việc công ty đóng hoàn toàn 5% và không được hoàn lại. Trong khi đó giá bán vẫn chưa cộng VAT. Nếu khách hàng tiếp tục yêu cầu bán hàng giá không cộng VAT công ty sớm muộn cũng đi xa.
Việc mua bán không VAT LÀ MỘT HÌNH THỨC SAI PHÁP LUẬT TRỐN THUẾ, mặt hàng cà phê có giá trị rất là cao và mọi người hãy lường trước được những hệ quả của nó mang lại cho chúng ta sau này.
Hãy cùng nhau cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn làm đúng pháp luật ngay từ ban đầu là nền móng kinh doanh vững chắc và bền vững giữa công ty và những đối tác.
Giá cà phê 130.000 không thuế chúng ta vẫn chấp nhận được vậy hà cớ gì giá có hơn 100k cộng cả thuế vào chưa tới 110k mà chúng ta còn được góp phần đóng thuế cho nhà nước nhưng chúng ta lại than vãn kêu ca về mức thuế này.
Hãy cùng nhau chung tay tạo ra một môi trường kinh doanh lành mạnh, công bằng, mang lại giá trị lợi ích kinh tế cho đất nước . Chân thành cảm ơn sự lắng nghe và thấu hiểu của toàn bộ quý quý khách!